Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Một trong những loại máy chấm công có nhiều ưu điểm và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính là máy chấm công khuôn mặt. Máy chấm công khuôn mặt là dòng sản phẩm sử dụng tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, bộ nhớ lớn tốc độ nhận diện nhanh, tính bảo rất mật cao bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và việc quản lý bằng khuôn mặt vì không ai có thể chấm công giùm được vì khi nhận diện nó quét các điểm trên khuôn mặt như trán, mắt, mũi, miệng....
Phương pháp nhận diện khuôn mặt là công nghệ bảo mật phát triển theo hướng sinh trắc học. Loại bảo mật này có gì mới? Nhận diện khuôn mặt được phát triển vào những năm 60 của thế kỷ trước. Trước đó người ta phải dùng phương pháp thủ công để xác định vị trí và khoảng cách giữa các bộ phận trên khuôn mặt.Về sau, vào cuối thập niên 80, kỹ thuật nhận diện khuôn mặt dần được cải thiện khi M. Kirby và L. Sirovich phát triển phương pháp tìm mặt riêng (eigenface) sử dụng phương pháp phân tích thành phần chính (PCA), một cột mốc mới trong ngành công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ngày nay, có thể dễ dàng nhận ra ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc điều tra tội phạm, kiểm tra hành khách ở sân bay, và xác thực truy cập vào hệ thống.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sử dụng khuôn mặt như thông tin xác minh độc đá.Hệ thống nhận dạng khuôn mặt hoạt động trong một phạm vi rộng như:Hệ thống chấm công, hệ thống an ninh, hệ thống kiểm soát truy cập... Hệ thống Nhận diện khuôn mặt cho độ chính xác cao và an ninh đáng tin cậy đáp ứng các nhu cầu của bạn. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt  được dựa trên phần mềm nhận diện khuôn mặt dễ sử dụng, linh hoạt và tùy biến.
Một hệ thống nhận dạng khuôn mặt thông thường có thể dễ dàng bị lừa bằng cách đặt một bức ảnh của người khác ở phía trước của một máy quét ảnh. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt có thể ngăn chặn vi phạm an ninh bằng cách xác định liệu một khuôn mặt trong một dòng video thuộc về một con người thực sự hay chỉ là một hình ảnh.
Nguyên tắc cơ bản cho hệ thống điều khiển truy cập:
Hệ thống hoạt động dựa trên sự kiểm soát sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt. Do đó loại bỏ việc sử dụng các phương pháp bảo mật truyền thống trước đây như nhân viên bảo vệ hay duy trì một đống giấy tờ có chứa các chi tiết truy cập. Hệ thống an ninh điện tử này nắm bắt các chi tiết trên khuôn mặt của cá nhân và lưu các dữ liệu điện tử vào cơ sở dữ liệu của máy tính.
Tính năng hệ thống:
Các tính năng độc đáo mà nó sở hữu là:
Phương pháp đơn giản để có được bảo mật cao.
Đó là hiệu quả hơn so với các phương pháp truyền thống trước đây.
Nó hỗ trợ phương pháp cài đặt dễ dàng.
bảo trì rất dễ dàng và đơn giản.
Hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt còn khá mới mẽ với chúng ta, và nó đang có xu hướng phát triển mạnh, vậy tại sao bạn không thử.
nguồn: dienmayhoanglien.vn/tim-hieu-ve-may-cham-cong-nhan-dang-khuon-mat.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét