Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Hạn chế tình trạng quẹt thẻ hộ khi sử dụng máy chấm công thẻ từ

Làm thế nào để hạn chế tình trạng quẹt thẻ hộ của nhân viên.
Hệ thống máy chấm công bằng thẻ từ hiện nay được sử dụng khá phổ biến tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề quẹt thẻ hộ vẫn có thể xảy ra nếu tại doanh nghiệp cơ chế quản lý lỏng lẻo, người lao động chưa có ý thức tự giác. Vậy giải pháp đặt ra cho doanh nghiệp là gì ?
Một giải pháp đơn giản và dễ dàng thường hiện đó là phương pháp nhận dạng bằng camera. Tại mỗi đầu đọc của hệ thống chấm công, lắp thêm một camera để nhận dạng người quẹt thẻ. Khi nhân viên quẹt thẻ, tín hiệu sẽ được chuyển về hệ thống và điều khiển camera chụp ảnh đối tượng quẹt thẻ. Dữ liệu sẽ tự động chuyển vào hề thống gồm mã thẻ và ảnh của người quẹt thẻ.

+ Hệ thống tự động kiểm tra và so sánh hình ảnh camera chụp được với mã thẻ, nếu phát hiện ra cùng một hình ảnh có hai lần quẹt thẻ khác nhau với các mã thẻ khác nhau thì hệ thống sẽ đưa ra danh sách cảnh báo về hành vi quẹt thẻ hộ đó.
+ Nhân viên quẹt thẻ đồng thời camera chụp hình khuôn mặt của người đó và so sánh với hình ảnh mới chụp cùng với mã thẻ mới quẹt, hình ảnh chân dung tương ứng mã số thẻ đã gắn trong hệ thống. Nếu có sự sai lệch và mã số thẻ hay hình ảnh thì hệ thống sẽ đưa ra danh sách tình trạng quẹt thẻ hộ. Hệ thống sẽ kết hợp hai cơ chế xử lý trên để đưa ra danh sách cảnh báo quẹt thẻ hộ cho người quản lý xử lý. Việc sử dụng giải pháp này sẽ khắc phục được hoàn toàn việc quẹt thẻ hộ của người lao động khi sử dụng
máy chấm công thẻ từ.

Bên cạnh giải pháp trên, cán bộ quản lý có thể đưa ra các quy định xử lý đối với hành vi nhân viên chấm thẻ hộ nhau. Có thể các biện pháp trên có thể hạn chế tình trạng quẹt thẻ hộ nhưng điều quan trọng là ý thức tự giác của nhân viên trong một công ty. Nếu nhân viên có ý thức tự giác thì công việc với đạt hiệu quả tốt, năng suất cao

Hiện nay, công ty Yên Phát chuyên cung cấp các dòng máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ, thẻ giấy, máy chấm công khuôn mặt. Bạn hãy tin tưởng rằng chúng tôi sẽ :
+ Cung cấp các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành phù hợp.
+ Vận chuyển hàng hóa miến phí tới từng đơn vị trong nội thành Hà Nội.
+ Hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì máy miễn phí trong thời gian bảo hành sản phẩm.
+ Chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng với giá ưu đãi nhất.
Cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm của công ty Yên Phát chúng tôi. 
Nguồn: yenphat.vn/han-che-tinh-trang-quet-the-ho-khi-su-dung-may-cham-cong-the-tu.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét